Hyundai 2012 giá tốt nhất – Tặng phụ kiện cao cấp

Hyundai Avante 2012 | Hyundai Tucson 2012 | Hyundai Sonata 2012 | Hyundai Santafe 2012

Hyundai Tucson: Kẻ du mục trong thành phố


Hyundai Tucson: Kẻ du mục trong thành phố

Sẽ không nói quá bởi tiền thân của Tucson 2010 – chiếc Hyundai HED-6 ix-Onic concept khi giới thiệu tại triển lãm Geneva hồi đầu năm nay đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia cũng như khách thăm quan, cũng chính điều đó đã thúc đẩy cho sự ra đời của Tucson 2010 thế hệ thứ 2.

Xuất hiện tại Việt Nam với một dáng vẻ hoàn toàn mới, nhiều người khó có thể nghĩ đây là chiếc Hyundai Tucson mà họ đã từng nhìn thấy trước đó. Bởi đơn giản, từ ngoại thất cho đến nội thất, những đường nét tròn và cục mịch mang tính bảo thủ đậm chất Hàn trước kia đã được xoá bỏ và thay vào đó là một diện mạo trẻ trung và khoẻ khoắn.

IMG_9365-copy.jpg

Kiểu dáng phần đầu xe thuôn và ngắn gọn, kết hợp hài hoà cùng bộ lưới tản nhiệt hình lục giác và cặp đèn pha xếch ngược khiến cho bộ mặt của Hyundai Tucson trở nên “ngầu” hơn bao giờ hết. Đây chính là minh chứng cho triết lý thiết kế “điêu khắc động” mà Hyundai theo đuổi khi chuyển hoá từ mẫu concept sang phiên bản thương mại.

Các đường gân khoẻ khoắn hình chữ “Z” chạy trên thân xe dường như quen thuộc với người xem khi gần đây nó đã trở thành phong cách thiết kế gắn liền với thương hiệu Hyundai. Cụm đèn hậu LED lớn, kiểu dáng hình thoi vuốt dài ra gần cánh cửa sau không chỉ tạo nên nét thẩm mỹ cao mà còn tăng hiệu quả chiếu sáng, đồng thời, giúp cho chiếc xe không mất đi dáng vóc của chiếc xe được mệnh danh là “kẻ du mục trong thành phố”.

Untitled-1.jpg

Sự tài tình trong thiết kế Hyundai Tucson 2010 chính là việc giấu đi sự rộng rãi của không gian nội thất trong một ngoại hình nhỏ gọn. Bước vào bên trong xe, người xem ngay lập tức cảm nhận được sự thoải mái từ vị trí ghế ngồi.

Ghế ngồi có tính chống chịu tốt nhờ thiết kế ôm hai bên mà không tạo cảm giác chật chội. Không gian dành cho hàng ghế sau rất rộng rãi ngay cả khi hàng ghế trước bị đẩy lùi nhiều ra phía sau.

Với thiết kế 5 chỗ ngồi, Hyundai Tucson 2010 chỉ được trang bị 1 dàn lạnh có chức năng phân vùng độc lập và lọc i-on không khí, nhưng bù lại, hệ thống sấy ghế lại được cung cấp cho cả 2 hàng ghế trước và sau, một điều ít thấy ở trên dòng SUV Compact.

Bảng đồng hồ hiện thị dạng ống trông khá thể thao, khu vực điều khiển trung tâm được cách điệu bằng các đường nét uốn lượn, song màu sắc và cách bố trí nút chức năng vẫn luôn tạo cho người xem một cảm giác quen thuộc và thân thiện như đã từng có ở i30 và SantaFe.

Ở phiên bản cao cấp, Hyundai Tucson 2010 còn mang đến một không gian tràn ngập ánh sáng cho cả hai hàng ghế với trang bị cửa sổ trời Panaromic. Vì thế, thật tuyệt vời khi ngồi trong xe mà vẫn có thể ngắm nhìn bầu trời.

Ngoài ra, những chức năng hiện đại như camera lùi trên gương, hỗ trợ đổ đèo, cảm biến nước mưa hay cảnh báo áp suất lốp đều được trang bị, tuy nhiên, chất lượng âm thanh của bộ loa trên Tucson mới chỉ ở mức trung bình, hệ thống kết nối điện thoại Bluetooth khó sử dụng do toàn bộ là tiếng Hàn.

 
IMG_9390-copy.jpg 

Hyundai Tucson 2010 mặc dù có kích thước nhỏ gọn hơn người anh em SantaFe nhưng nó vẫn được nhà sản xuất ưu ái sử dụng chung động cơ R-Diesel 2.0L với turbo điện eVGT, sử dụng hộp số tự động 6 cấp, công suất 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 392 Nm.

Do Tucson 2010 chỉ có trọng lượng 1490kg (nhẹ hơn SantaFe 328kg), nên khi nhấn chân ga, chiếc xe vọt đi khá nhanh, điều này sẽ tạo sự thích thú cho những ai yêu cảm giác thể thao.

IMG_9436-copy.jpg

Hệ thống treo phản ứng nhịp nhàng với mặt đường, ngay cả khi chúng tôi cho chạy thử nghiệm ở địa hình xấu đất đá mấp mô, người ngồi trong cũng không có cảm giác bị lắc lư quá nhiều. Hệ thống phanh nhạy nhưng không bị giật khục mỗi khi phanh gấp, điều này rất cần thiết khi chủ xe luôn phải vận hành trong điều kiện đường xá đông đúc vốn thường xuyên tắc đường như ở Việt Nam.

Tuy nhiên, nhược điểm dễ cảm nhận ở chiếc xe này là khả năng cách âm chưa thực sự tốt, tiếng “rè rè” của động cơ Diesel vẫn lọt vào trong khoang lái khá nhiều, dù sao nó vẫn ở mức độ chấp nhận được.

 IMG_9498.jpg

Nhìn chung ở mọi phương diện, người xem không có quá nhiều điểm cần phải ở chê trách ở mẫu xe này. Và với sự xuất hiện của Tucson 2010, nó sẽ bổ sung cho sự thiếu hụt mà Hyundai đang còn bỏ ngỏ ở phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Đồng thời, ngoài những mẫu xe quen thuộc như Toyota RAV4 hay Honda CR-V, người tiêu dùng Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm sự lựa chọn trong phân khúc này. Giá bán Hyundai Tucson 2010 tại Thắng Lợi Auto khoảng 840.000.000VND.

  • Kỳ Long

Ảnh: Huy Thắng

Bài viết có sự hợp tác của Thắng Lợi Auto 268 Trung Kính, Hà Nội. Để biết thêm chi tiết xin liên hệ: Mr. Dũng (Mobile: 097 963 1111).

Đánh giá

Bảng thông số kỹ thuật

Hạng mục Hyundai Tucson 2010 Toyota RAV4 2010 Honda CR-V 2009
Dài x rộng x cao (mm) 4.410 x 1.820 x 1.660 4.620 x 1.854 x 1.685 4520x1820x1680
Chiều dài cơ sở (mm) 2.640 2.659 2620
Tự trọng (kg) 1.390 1.557 1550
Động cơ R-Diesel 2.0 eVGT I4 2.5L VVT-i I4 2.4L – iVTEC
Công suất cực đại (ml/v/ph) 184/ 4.000 179 / 6.000 168 / 5.800
Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph) 392/ 1.800 – 2.500 233 / 4.000 220 / 4.200
Hộp số Tự động 6 cấp Tự động 4 cấp Tự động 5 cấp
Giá (VND) 840.000.000 1.284.000.000 887.500.000
Việt Báo (Theo_Autonet.com.vn)
Advertisements

Tháng Ba 28, 2012 - Posted by | Uncategorized | , , , , , , ,

Không có bình luận

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: