Hyundai 2012 giá tốt nhất – Tặng phụ kiện cao cấp

Hyundai Avante 2012 | Hyundai Tucson 2012 | Hyundai Sonata 2012 | Hyundai Santafe 2012

Hyundai Accent 2012: Đối thủ mới của Ford Fiesta


Hyundai Accent 2012: Đối thủ mới của Ford Fiesta

(TBKTSG Online) -Một trào lưu mới trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay là các hãng xe không ngừng cho ra mắt các phiên bản 5 cửa của các dòng xe hiện hành, nhóm phóng viên của Autoweek đã có một chuyến hành trình thú vị cùng chiếc Hyundai Accent 5 cửa 2012 (số tay).

Hyundai Accent 5 cửa 2012 – Ảnh: Autoblog

Được ra mắt vào tháng 4 tại triển lãm New York cùng phiên bản Sedan, Accent 5 cửa mang trên vai trách nhiệm khá nặng nề khi bước vào phân khúc có rất nhiều đối thủ “khó nhai” như Ford Fiesta, Toyota Yaris và kể cả người anh em Kia Rio.

Nhìn từ bên ngoài, phần đầu xe của phiên bản 5 cửa không có nhiều khác biệt so với bản sedan. Các đường cong chạy dài trên thân xe, kéo dài ra mũi xe thể hiện rõ phong cách thiết kế điêu khắc dòng chảy của Hyundai trong những năm gần đây. Phần đuôi xe được thiết kế khá hài hòa với tổng thể của xe nhưng vẫn bảo đảm nét cá tính và sự năng động. Nếu nhìn lướt qua bên hông xe thì bạn sẽ dễ tưởng nhầm đó đàn anh của Accent, I30 Hatchback.

Để thấy rõ hết tính năng vận hành của chiếc xe, chúng tôi thử nghiệm trên ba chặng đường khác nhau. Chặng đầu tiên, chúng tôi chạy trong thành phố rồi ra đường cao tốc. Sau quãng đường dài hơn 220 km này, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Accent 5 cửa là 7,3 lít/100km, trong thành phố khoảng 7,85 lít/100km và 5,9 lít/100km cho đường cao tốc.

Chặng thứ hai là một đoạn đường đồi núi, quanh co với nhiều góc cua. Xe đi chậm hơn so với chặng trước, nhất là ở các góc cua, chủ yếu chỉ chạy ở số 3 và số 4. Quãng đường này thì mức tiêu hao nhiên liệu thậm chí ít hơn một chút so với trong thành phố, khoảng 7,7 lít/100km.

Chúng tôi lại một lần nữa kinh ngạc về con số này vì xe chở khá nặng, 4 người và 1 chú chó. Hơn nữa xe chuyển số rất nhiều. Nhưng mọi thứ đã vở lẽ khi chúng ta nhìn vào bên dưới khoang máy. Hyundai trang bị cho Accent động cơ 4 xylanh 1.6L GDI phun nhiên liệu trực tiếp. Có lẽ hiếm có nhà sản xuất nào chịu chơi như Hyundai khi cung cấp cho chiếc xe bình dân (có giá khởi điểm 15.925 đô la Mỹ) động cơ công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp.

Ngoài ra, Accent còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp CVVT tiên tiến. Công suất tối đa của động cơ là 138 mã lực, khá mạnh đối với một động cơ 1.6L. Tuy nhiên, dưới vòng tua máy 3.000 vòng/phút thì xe có vẻ hơi thiếu sức mạnh để chở 4 chúng tôi cùng chú chó đồng hành leo dốc. Nhưng cũng không thể đòi hỏi gì thêm ở một chiếc xe compact 4 xylanh, đáng ra chúng tôi cần phải có một chiếc SUV mạnh mẽ cho những cung đường này.

Chặng cuối cùng, chúng tôi muốn khám phá cho bằng được tinh thần thể thao của chiếc xe. Cung đường mà chúng tôi chọn là một đoạn đường cao tốc dài 300 km khá lý tưởng. Trước tiên chúng tôi thử nghiệm khả năng tăng tốc của xe. Sau một tuần làm quen với chiếc xe, chúng tôi khám phá ra rằng vào số khi vòng tua máy đang ở khoảng 4.500 vòng/phút có lẽ là lý tưởng nhất để bứt phá. Tuy nhiên, tôi có cảm giác là bánh xe hơi trượt trong khoảng thời gian đầu tiên.

Cũng không lấy gì làm lạ vì Accent dẫn động cầu trước, hơi bất lợi khi tăng tốc từ vị trí xuất phát. Phải tốn gần 9 giây để tăng tốc từ 0 đến 60 mph (96,6km/h). Nhưng nếu bạn có kỹ thuật lái tốt hơn, có thể chỉ tốn 8 giây mà thôi.

Tiếp sau đó, chúng tôi chuyển qua bài kiểm tra thắng xe từ 60 mph về vị trí đứng im. Hệ thống phanh gồm đĩa phanh 10,1 inch phía trước và 10,3 inch phía sau làm việc khá hiệu quả khi quãng đường phanh là 39m. Đây là một con số không tồi chút nào.

Sau một tuần ròng rã cùng chiếc xe, chúng tôi thật sự có cảm tình với Hyundai Accent 5 cửa 2012. Trước tiên là tính kinh tế của nó. Kinh tế ngay cả khi mua và cả khi khi sử dụng. Phiên bản GS có giá khởi điểm chỉ 14.000 đô la Mỹ và chiếc xe chỉ tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 7 lít/100km.

Còn nếu muốn có một chiếc xe tiện nghi hơn, bạn có thể chọn thêm nhiều option khác. Chiếc xe của chúng tôi thử nghiệm có cả hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, dàn âm thanh Stereo 6 loa, Bluetooth, đèn sương mù và thậm chí là cánh gió thể thao nhưng cũng chỉ hơn 16.000 đô la Mỹ mà thôi.

Cuối cùng, Hyundai còn đưa ra chế độ bảo hành 10 năm như một lời cam kết về chất lượng. Bạn còn có thể mong đợi gì hơn ở một chiếc compact?

Advertisements

Tháng Tư 6, 2012 - Posted by | Uncategorized

Không có bình luận

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: