Hyundai 2012 giá tốt nhất – Tặng phụ kiện cao cấp

Hyundai Avante 2012 | Hyundai Tucson 2012 | Hyundai Sonata 2012 | Hyundai Santafe 2012

Hyundai Genesis 2012 sức mạnh ấn tượng với động cơ V8


Hyundai Genesis 2012 sức mạnh ấn tượng với động cơ V8

(Tapchixehoi ) – Những nỗ lực không mệt mỏi của Hyundai để trở thành thương hiệu xe hàng đầu thế giới ngày càng cho thấy rõ thành quả. Lần này, thương hiệu xe Hàn gây ấn tượng với sức mạnh mới của mẫu sedan hạng sang Genesis phiên bản 2012.

Hyundai Genesiskhởi nghiệp trong phân khúc xe sedan hạng sang từ năm 2008, ngay sau đó đã giành được nhiều chiến thắng, trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc. Nhưng không vì thế Hyundai “ngủ quên trên đỉnh vinh quang” mà tiếp tục tiếp thêm sức mạnh cho Genesis thế hệ tiếp theo.

                                           Hyundai Genesis 2012
Lựa chọn động cơ phong phú, sức mạnh tăng đáng kể là những thay đổi mà Hyundai nhấn mạnh vào Genesis 2012, bên cạnh chút thay đổi nhỏ về hình thức thiết kế, tạo ra mẫu sedan cao cấp ngày càng hoàn thiện.

Động cơ 429 mã lực

Được gọi với cái tên Genesis R-Spec, Hyundai Genesis phiên bản mới ứng dụng động cơ Tau V8 dung tích 5.0 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 429 mã lực, mô-men xoắn 509Nm lần lượt tại dải tua 6.400 và 5.000 vòng/phút.

Đây là bản động cơ mạnh mẽ nhất mà Hyundai từng sản xuất, có tỷ lệ công suất/dung tích động cơ cao hơn hẳn (85,8 mã lực/lít) so với các đối thủ cao cấp dạng hút gió tự nhiên của Lexus hay Mercedes-Benz.

Nòng xy-lanh của động cơ 5.0L tăng từ 92mm lên 96mm, vượt cả xy-lanh động cơ 4.6L, giúp dung tích động cơ đạt 5,0 lít. Dung tích lớn hơn cộng với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp trực suất cao (trên 2.200 psi) là công nghệ chính giúp động cơ Tau V8 sản sinh thêm sức mạnh mà vẫn có được chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, lượng khí thải ở mức dễ chấp nhận. Tỷ số nén của động cơ mới tăng theo, từ 10.4 lên 11.5:1.

Đồng thời, động cơ V8 mới thừa hưởng tất cả những ưu việt của bản 4.6L V8, gồm hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên kép (D-CVVT), hệ thống cảm ứng biến thiên.

Đi kèm với động cơ V8 5.0L mạnh mẽ này là hộp số tự động 8 cấp do Hyundai tự phát triển cho xe Genesis 2012 mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 9,4 lít/100km đường cao tốc và 14,7 lít/100km đường thành phố. Tất cả các hộp số 8 cấp của Hyundai đều có thể sang số bằng tay thông qua chức năng ShiftTronic.

Bên cạnh “đàn anh” 5.0L V8, động cơ Lambda 3.8L từ Genesis bản cũ nay cũng nhận được nâng cấp với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, tăng công suất lên 333 mã lực từ 290 mã lực, 43 mã lực thực sự là con số ấn tượng khi Hyundai không hề tăng dung tích động cơ. Đồng thời, mô-men xoắn cực đại nhích lên 394Nm từ 357Nm, tỷ số nén lên 11.5:1 từ 10.4:1 và tỷ lệ công suất/dung tích động cơ là 87,6 lít/lít.

Bản động cơ 3.8L vẫn giữ nguyên những công nghệ hiện đại đã có công giúp Genesis nổi trội kể từ khi ra mắt, như gồm hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên kép (D-CVVT), hệ thống cảm ứng biến thiên, vỏ hoàn toàn từ nhôm, xích truyền động trục cam từ thép.

Bên cạnh lợi ích tăng công suất, mô-men xoắn, lượng khí thải của động cơ 3.8L cải thiện 40% so với bản cũ, giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ từ 8,7 lít xuống còn 8,1 lít/100 km đường trường.
Bản động cơ cuối cùng Hyundai dành cho Genesis 2012 có dung tích 4,6 lít V8, sóng đôi cùng hộp số tự động 8 cấp chức năng sang số tay ShiftTronic. Động cơ V8 4.6L có công suất cực đại 385 mã lực tăng từ 375 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu giảm từ 9,4 lít/100km đường cao tốc xuống còn 9,1 lít/100km.
Để tương xứng với sức mạnh mới, hãng Hyundai đã cung cấp cho Genesis R-Spec bộ khung gầm “hầm hố” hơn với hệ thống treo và phanh đồ sộ, cân chỉnh lái khác biệt. Đường kính thanh cân bằng trước tăng từ 25mm lên 26mm, trong khi thanh sau tăng thêm 1mm, lên 19mm nhằm tăng cường độ ổn định thân xe.

Bộ la-zăng 19inch bọc trong lốp Michelin Pilot Sport PS2 cũng góp phần tăng cường độ ổn định khi sức mạnh 429 mã lực truyền xuống mặt đường. Để hoàn thiện gói vận hành, đĩa phanh trước tăng từ 13inch lên 13,6inch và đĩa sau thêm 4,6inch và bổ sung 4 pitong phanh hiệu suất cao.

Thay đổi nhỏ trong thiết kế

Không quá mải mê cải thiện chất lượng mà bỏ qua hình thức, các nhà thiết kế chỉnh sửa một số chi tiết nhỏ cho ngoại thất của Genesis 2012, một chiếc sedan hạng sang vốn có thế mạnh về thiết kế trau chuốt.

Hộc gió lớn hơn, đèn pha tái thiết kế thêm ốp crôm đen, đèn LED, đèn chiếu ban ngày DRLs tạo nên mặt nạ xe Genesis thêm phần mượt mà. Trong khi nhìn từ hai bên, dễ thấy những đường cong mới, bộ la-zăng hợp kim 17inch cách tân, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan mới.

Hyundai cũng thiết kế lại bộ ống xả kép cho phù hợp với cản sau hơn, cụm đèn hậu hình dáng mới. Hyundai Genesis 2012 đi kèm với 3 lựa chọn màu sắc ngoại thất, bao gồm đen, xám titan và bạch kim, là không gian nội thất bọc da tối, thảm sàn R-Spec.

Thực hiện đúng chủ đích của Hyundai – tiêu chí an toàn đặt lên hàng đầu, mẫu sedan hạng sang Genesis mới sở hữu tính năng an toàn chủ động và bị động giúp hạn chế va chạm. Những công nghệ cơ bản gồm hệ thống ổn định thân xe điện tử ESC, 8 túi khí, hỗ trợ đèn pha điện tử, hệ thống cảnh báo đi sai làn đường LDWS.

Lần đầu tiên Hyundai Genesis được trang bị đèn chiếu sáng ban ngày cho tất cả các phiên bản. 8 cảm biến sóng siêu âm đặt phía trước và sau xe phối hợp với camera chiếu hậu thực hiện nhiệm vụ cảnh báo vật cản và hỗ trợ đỗ xe tự động.

Lân Nhã

Tháng Năm 18, 2012 - Posted by | Uncategorized

Chưa có phản hồi.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: