Hyundai 2012 giá tốt nhất – Tặng phụ kiện cao cấp

Hyundai Avante 2012 | Hyundai Tucson 2012 | Hyundai Sonata 2012 | Hyundai Santafe 2012

Hyndai Tucson và Kia Sportage


 Hyndai Tucson và Kia Sportage

Không phải là những mẫu xe sang trọng hay mạnh mẽ tột đỉnh, nhưng kể từ khi chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam cách đây khoảng một năm, đây chính là 2 mẫu crossover đã cùng nhau thống lĩnh thị trường tầm trung.

Không có gì quá lời khi nói rằng các thương hiệu xe hơi Hàn Quốc gồm Hyundai và Kia hiện đã trở thành các ông lớn thực sự trên thị trường Việt Nam. Với rất nhiều mẫu xe được đánh giá là “ngon, bổ, rẻ”, trải rộng trong nhiều phân khúc đa dạng, các mẫu xe của Hyundai và Kia đã chiếm được lòng tin của đông đảo người ưa dùng bởi tính đa dụng của chúng. Với thiết kế, tính năng vận hành và giá cả hợp lý, 2 mẫu xe này đã trở thành những lựa chọn hàng đầu cho khách hàng tìm kiếm một mẫu xe đa năng và tiện dụng trong thị trường tầm trung.

Cùng là 2 mẫu xe crossover của hai thương hiệu mạnh của Hàn Quốc, kích thước tương đồng, có đa số các tính năng giống hệt nhau, và cùng có mức giá tương đương, nhiều người dùng đã phải băn khoăn không ít khi lựa chọn giữa 2 mẫu xe này.

Ngoại thất: Tucson mượt mà, Sportage nam tính.

Nếu so sánh với mẫu Tucson 2009 thế hệ trước đó, mẫu Tucson hiện tại được phát triển hoàn toàn mới và gần như hoàn toàn lột xác về diện mạo so với “người tiền nhiệm”, đến mức nếu không nhìn vào cái tên, sẽ khó có ai biết được chúng chính là anh em.

Mang đậm dấu ấn của triết lý thiết kế Fluidic Sculpture (điêu khắc dòng chảy) được Hyundai dày công phát triển, Tucson có ngoại hình khá mượt mà. Đầu xe thuôn nhỏ và khá ngắn, được kết hợp hài hòa với bộ lưới tản nhiệt lớn hình lục giác và cặp đèn pha xếch ngược tới nửa nắp ca pô tạo một phong cách khá ấn tượng cho Tucson. Những đường gân nổi bật hình chữ Z vuốt dọc thân xe là dấu ấn đậm nét từ mẫu concept HED-6 ix-Onic đã được Hyundai phát triển thành phiên bản thương mại. Dáng vẻ hơi tròn và cục mịch của phiên bản 2009 hoàn toàn biến mất khỏi phiên bản mới này.

Cũng tương tự như đèn pha, cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED khá lớn, có kiểu dáng hình thoi vuốt dài ra gần cánh cửa phía sau không chỉ tạo nên nét thẩm mỹ cao mà còn tăng hiệu quả chiếu sáng khi quan sát từ nhiều khóc độ khác nhau.

Trong khi đó, Kia Sportage có thể được coi là mẫu crossover song sinh với Hyundai Tucson, bởi nó chia sẻ chung một khung sườn với Tucson. Thế nhưng với bàn tay nhào nặn của giám đốc thiết kế thiên tài Peter Schreyer đến từ Audi và phong cách thiết kế đơn giản nhưng chính xác, khó ai có thể nhận ra sự giống nhau giữa hai mẫu xe này.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Kia Sportage đã tạo ấn tượng khỏe mạnh và nam tính hơn so với Tucson, với tổng thể gồm các đường nét vuông vắn và sắc nét, cộng với mặt nạ khá dữ dằn với hốc hút gió rộng. Ngay cả với hệ thống đèn pha và đèn đuôi, dù chịu nhiều ảnh hưởng từ cách thiết kế của Tucson, vẫn trở nên đơn giản và rắn rỏi hơn nhiều, trái ngược với sự mềm mại của đối thủ đến từ Hyundai.

Về kích thước, do cùng chia sẻ chung khung sườn nên cả 2 chiếc xe có chiều dài cơ sở bằng nhau. Tuy nhiên với kích thước thực tế, chiếc Sportage hơi nhỉnh hơn chiếc Tucson cả về chiều dài lẫn chiều rộng, trong khi lại thấp hơn đôi chút.

Nhìn chung, không chỉ có ngoại hình khá bắt mắt, cả Hyundai Tucson và Kia Sportage đều đã thể hiện được cá tính khá đậm nét trong thiết kế khi đứng cạnh một số đối thủ khác trong cùng phân khúc, chẳng hạn như Honda CR-V hay Toyota RAV4.

Nội thất rộng rãi và nhiều đồ chơi

Bởi cùng chia sẻ chung một nền tảng khung sườn, nên không gian nội thất bên trong 2 chiếc xe không có nhiều khác biệt. Điểm chung lớn nhất nằm ở chỗ mặc dù có vóc dáng bề ngoài khá gọn gàng, nhưng không gian bên trong lại khá rộng rãi và tiện dụng.

Cả 2 đều có thiết kế mang lại cảm giác ấm cúng, gọn gàng. Đặc biệt hàng ghế sau có thể thay đổi vị trí khá linh hoạt nhằm giúp tăng khoảng cách giữa hai hàng ghế, khiến hành khách có thể duỗi chân thoải mái trong các chuyến đi dài. Mặc dù kích thước của chiếc Kia Sportage có lớn hơn đôi chút, nhưng trong thực tế hầu như không thể phân biệt được điều này.

Bên cạnh đó, cả 2 mẫu xe đều có các trang thiết bị chức năng gần như giống nhau tuyệt đối: điều hòa tự động có chức năng phân vùng độc lập, vô lăng tích hợp các nút điều khiển âm thanh, đầu DVD và đặc biệt là cả 2 đều có camera lùi được tích hợp trên gương chiếu hậu – một tính năng rất thú vị và tiện dụng.

Tuy nhiên giữa 2 mẫu xe vẫn có đôi chút khác biệt. Trong khi bảng táp lô của Tucson được thiết kế điệu đà mềm mại một cách tương xứng với bề ngoài, đồng thời mang đậm phong cách châu Á thì ngược lại, bảng táp lô trên chiếc Sportage cũng rất đồng điệu với ngoại hình chiếc xe: cách sắp xếp các nút bấm và các đường nét đều đơn giản, khỏe khoắn và mang đậm phong cách của những mẫu xe châu Âu.

Vận hành: Êm và Nhẹ

Trên đường thử, cả 2 mẫu xe đều thể hiện khá tốt các đặc trưng vận hành của một chiếc crossover: êm, nhẹ nhàng trên nhiều loại đường sá khác nhau, và tỏ ra khá cơ động ngay cả khi phải chạy trên đường phố đông đúc. Ngoài ra, chúng còn có chung một đặc điểm rất đặc trưng của những chiếc xe hơi Hàn Quốc: tay lái nhẹ.

Cả hai mẫu xe đều được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết: chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, túi khí, hệ thống hỗ trợ leo dốc và đổ đèo, hệ thống cảnh báo áp suất lốp…

Cùng là các mẫu xe dẫn động cầu trước, được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 2 lít và hộp số tự động 6 cấp với phiên bản tiêu chuẩn, cả 2 đều có khả năng tăng tốc khá ngọt ngào và khả năng sang số êm ái.

Trên đường hỗn hợp, hệ thống giảm xóc của cả hai đều hoạt động tốt, phản ứng rất nhanh và nhịp nhàng với điều kiện mặt đường, hấp thu rất tốt các chấn động khiến người ngồi trên xe không bị cảm giác lắc lư hay dằn xóc. Tuy nhiên ở điểm này, Sportage thể hiện rõ chất “thể thao” hơn, và do đó hơi dằn xóc hơn đôi chút so với Tucson. Bù lại, cũng nhờ hệ thống treo cứng hơn, nên Sportage mang lại cảm giác ôm cua chắc chắn và tin cậy hơn.

Mặc dù độ cách âm không phải là hoàn hảo, nhưng so với một số mẫu xe đắt tiền hơn trên thị trường, cả Tucson lẫn Sportage đều tạo được ấn tượng rất tốt.

Xét một cách tổng thể, cả Hyundai Tucson và Kia Sportage đều có ngoại hình bắt mắt – dù với phong cách khác nhau, nội thất tương đối hấp dẫn, vận hành ổn định và có mức giá cạnh tranh dù không hẳn là quá rẻ. Sẽ rất khó khi buộc phải chọn một trong hai mẫu xe này. Có lẽ những người yêu thích sự mềm mại và mượt mà cả về thiết kế lẫn khả năng vận hành sẽ chọn Tucson. Trong khi đó những người có phong cách mạnh mẽ hơn, gai góc hơn đôi chút sẽ chọn Sportage.

Thông số

Hộp số tự động 6 cấp,

Động cơ: Xăng 2.0 lít, 4 xy lanh, 16 valse CVVT

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 11,7 lít – 7,8 lít / 100km (Thành phố – cao tốc)

Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 4440 x 1855 x 1635 (mm)

Chiều dài cơ sở (mm): 2640mm

Chiều rộng cơ sở trước/ sau 1614/1615mm

Trọng lượng không tải (kg): 1410kg

Dung tích bình nhiên liệu: 70 lít

Nguồn tin: Đẹp online
Advertisements

Tháng Năm 21, 2012 - Posted by | Uncategorized |

Không có bình luận

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: